Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Lá Thơ Mở Gởi Người Bạn: Cảnh Giác Ảo Ảnh Nguyễn Tấn Dũng - Phan Văn Song

(Hình minh hoạ)
Đôi li cùng quý v:
Trước hết, người viết chúng tôi xin quý vcho phép chúng tôi được dùng li viết thơ nói chuyn tâm tình vi mt người bn ca chúng tôi phía đi cc ca đa cu. Xin phép được dùng nhng li thân mt riêng tư gia hai người bn đnói rõ tm lòng, quan đim và nhn đnh cùng lp trường ca chúng tôi đi vi tình hình đt nước và đi vi nhng quan nim hay đường hướng chánh trca các cng đng người Vit tnn Cng sn Hi ngoi. Bài viết tuy dưới dng mt lá thơ, nhưng đây là mt lá thơ m, vì đây cũng là mt nhn đnh tình hình, mt quan đim, mt lp trường chánh trị đối vi tình hình đt nước quê hương thân yêu ca chúng ta ngày hôm nay.

Cách đây hai tun, chúng tôi có viết mt tham lun ta đlà "Hộ​i chng Con Nga Thành Troie". Tuy là mt tham lun đóng góp cho toàn quý vị đọc gi, thế nhưng đy cũng là mt trli, phn bin nhn đnh ca mt anh bn, hin sng và sanh hot tn Mit Dưới Đa Cu, xca nhng con Chut Ln Đi Th. Tôi xin phép được nêu nhng danh tánh, vì anh cũng đã nhc đến tên ca người bn chung, đng hương xCn Guc vi anh và tên tôi trong bài góp ý ca anh vi bài viết ca chúng tôi.
Anh Lâm thân,
Cũng như anh đã nhc, ba năm nay ông bn già Trn đng hương vi anh và cá nhơn thng tui không có dp đi qua trn lnh Mit Dưới, không có dp ba anh em mình, chiu chiu ngi nhu "vt ln" ung ladze trong căn​ chòi nhcnh "Con Rch Nhsau nhà" anh, nói theo ging anh Hai Tiu T, ca xTrng Bàng, nhìn by cò trng Úc châu, nhìn đoàn vt xiêm (cũng Úc châu luôn!) rúc ra kiếm ăn...và bàn chin thi s...vli nhng bc tranh ca mt thi đã qua và vli nhng bc ha ca mt thi chưa ti !
Ba năm tuy không gp nhau, nhưng anh em chúng tôi xPha lang Sa lnh lo ny, lúc nào cũng theo dõi tin tc ca "xóm mình, người mình, phe mình, phe ta ", và thnh thong tin tc bn bè Mit Xưới....
"Phone vin xnhiu khi khó gi, (nhưng) ​Tin i meo bt nút có ngay"
TÚc, báo Vit Lun vn gi sang hng tun. Nhng bài v, tham lun, nhn đnh ca anh, trên các trang mng đin t, ngay bên xPha Lang Sa, anh Trn và mình, hai anh em, tuy đường xa​ cách tr, nhưng cũng phone nhau, kháu nhau đc, bàn lun, khi gp mt bài nhn đnh, thi ssc bén, công phu ca anh.
Nói như vy đanh hiu rõ là hai anh em chúng tôi, và cá nhơn chúng tôi luôn luôn kính trng anh, luôn luôn trân trng cái tình bng hu gia ba chúng ta. Nhmãi nhng cchquý mến, trân trng nhng phút giây cnh nhau, say sưa chuyn thi thế, mnh dn gii bày tâm sự đối vi non sông, mnh dn tht tình tranh lun, tht tình trãi lòng, trãi gic mơ "mà chng schết thng Tây nào", như tôi thường nói đùa.
1/ Tôi không tin rng Nguyn Tn Dũng sẽ đưa Vit Nam khi quỷ đạo Trung Quc:​
Anh Lâm thân,
Sau khi xin phép đc giả đôi li giáo đu, tôi xin vô thng vn đ. Tôi không ng hnhng quan đim ca anh, cái nhìn ca anh đã ​trì​nh bày qua ba bài viết vtì​nh hình Vit Nam, bài Con Nga Thành Troie ca anh, Bài anh ​Góp Ý Bài Hi Chng Con Nga Thành Troie ca tui và bài 40 năm nhìn li anh viết theo li yêu cu ca Báo Vit Lun.
Nói tóm li tôi không đng ý vi cái nhãn quan ca anh, cách lý lun ca anh, vi nhng ​ hình nh anh trình bày, phân tách​ vai trò ca Nguyn Tn Dũng. Nguyn Tn Dũng mà anh trình bày như là mt cu cánh,​ mt gii pháp cho​ Vit Nam tương lai, thoát Trung, thoát Cng, thoát Nn Bc Thuc, Tiu Bc (Bc Vit) Thuc hay Đi Bc (Toàn Phương Bc  - Tàu​) Thuc.
Xin nói rõ cùng anh và quý anh chem đc gigc Cu Long Đng Nai đng vi ​ xem tui kthNam Bc, chỉ​ vì​ tui nghi ngờ ​cái tên Vit Cng gc Cà Mau và cái đám Vit Cng gc Nam Kny​:  
2/ Tôi tuy rt hãnh din sanh đtrong Nam, ln Sài gòn:​
Tuy gc gác cha mtui là dân ngoi, nhưng tui sanh đtrong Nam, tui thơ li nước Sông Bến Nghé, Xóm Vn Chài đbt lăn quăn, trưa hè​ nóng nc, tm nước cũng ca Sông Bến Nghé Bến Tm Nga, mà Tâ​y gi là Arroyo Chinois-Con Rch Ba Tàu. Sanh và ln lưu lng Xóm Vn Chài, nhà ngsau ngõ hm hông ​Đình Hát Bộ​ Thành Công, đường Paul Bert-Trn Quang Khi, ăn ô môi vàng răng, mút đá nhn mòn lưỡi, viết nói không cn biết hi ngã, vd, cui chcó g hay không g, hay c hay t cũng khng thèm đc , xem như nơ-pa​. Và​ tui rt hãnh din vi ​cái​ cht Nam kca tui​ ! ​Nam " K​ cc" ca anh, ca anh Trn, ca các nhng bn Nam kca mình, có tthi có nhau tTân Đnh đến chAn Đông qua đến Phú Nhun hay​ Tân Tr, Biên Hòa ca nhng ngày lánh nn. Đó là cái gc ca "ti mình, phe mình", vì nó là "người mình", nghe "rt đã cái ltai" "phái cái lnhĩ"​ !
Khác vi t"phe ta" tui thường dùng trong các bài viết. T"phe ta" đchtoàn dân Min Nam ca chế độ Quc Gia, ca chế độ Vit Nam Cng Hòa, ca toàn dân quân cán chánh ca chánh thVit Nam Cng Hòa.
​T​ui dùng cp ch"người mình" cho "phe mình" cho dân thit slà dân Nam k, nht là dân Sài gòn ca tui. Tim tui rung đng, và tui rt ướt át khi nghe nhng tên, nhng ​đa danh, hoàn toàn xưa, ca mt thi, rt Sài gòn.​ Tân Đnh, Đt H, Rp Hát BThành Công, ChCũ, Nancy, Gia Đnh, ThNghè, Cu Ba Cng, Cu Quây, Khánh Hi, Bến Tm Nga, Cu Kiu, Cu Bông, Lăng Ông Bà Chiu ... là nhng tên tui rt trân quý. Trân quý hơn cBrodard, Majestic Eden, Catinat, đường TDo, Nguyn Hu, Lê Li, hay Thanh Thế, Vin Đông hay cBà Cả Đọi ... na. Vì nhng đa danh hay tên nhà hàng ca nhóm sau đến vi tôi khi tôi đã ln ri, còn nhóm trước là còn lúc thiếu nhi, bn qun xà ln, hai cng còn mc vì li nước sông đy nước bùn.
Đi vi cá nhơn tôi, nhóm tên trước và nhóm tên sau tượng trưng cho tôi, hai bu tri, hai thế gii,​ khác bit nhau. Tuy cùng xSài gòn, nhưng đó ​là hai khung tri khác bit. Nếu n​hóm sau sang trng, cao sang, có cái gì gito, bngoài, nói tóm li "hơi ly le" ty tý. Thì​ nhóm các đa​ danh trước, chao ôi, nó bình dân, nó hin hòa, nó là thi gian tui còn vi​ ba tui v má tui, nó là nhng đa danh ca bà già tui nói, đó là thi​ bà già tui cp hai anh em tui đi đây đi đó. Vì nhà "​ yếu lúi " nghĩa là ông c"không có hoa tay đem tin vngon lành" nên bà già phi to tn đây đó "làm ăn, mua schny, bmi chkia"​ đkiếm tin thêm. Nhà không ai gicon, bà cho hai đa đi theo, yếu tin ​nên lúc nào bcũng dùng xe công cng. Xe công cng hi đó vi bà clà xe thm, và xe la đin. Còn ông già thì xe đp. V​ sau ng có tý tin ng mua mt cái xe Motobécane hiu Peugeot. Thng tui ngi thùng xăng, cm ghi đông vi ông già, le lói, khi xe chy hưởng gió mát vào mt (có lvì vy mà ngày nay trong xe tôi thích cho qut gió thi vào mt); ​thng em kp gia sau​ lưng ba và m. Thế là cnhà, chiu chiu, tri nc, chy qua Nhà Bè hóng mát ! Hm hông Đình Thành Công quá cht, ông già phi gi cái mô tô ngoài ​Đình không đem vào sân nhà được. Đó là khung tri tui tr!
​Vi nhóm tên sau, vi ​nhng đa danh sau, nó​ tượng trưng cái ​tui dy thì, làm ra tin, hết ngây thơ, vi​ nào là cà rem ly, nào ​là máy lnh, toàn ​nơi "ly le vi em, vi "​đào",  vi bn, làm ăn, áp phe áp phiếc​ ...
​Trái li,​ nhóm các tên trước, là hình nh tui thơ, nhng ly xây chng ​cà phê ung da ca nhng chú, nhng bác bn ba, nhng ​ tô htiếu xe, nhng​ da "​hc co "​ ăn xong chng lên đ"phky" tính tin​, hay​ ly "hng chà" ba thường gi, hay miếng​ bánh "​du cháo quy "​ ba xé chia cho ... Đó​ là cái gc gác ca tôi, đvà ln lên ở đường hm. Đúng vy, thng tui ​là dân đường hm Sài gòn, thng tui l​à dân ​xóm ! Xóm Vn Chài, hm Thành Công, đường Paul Bert, Trn Quang Khi, chTân Đnh, anh Lâm à !
Hình nh quê hương ca tôi, không có ly tre xanh, không có con trâu, không có con diu, không có đường đê, không có rung lúa, không có đìa cá, không có đường đt,​ đường làng, cây cau, cái giếng​.
Ln đu tiên năm 1954, thng tui hming ngc nhiên khi thy phnmin Bc vn khăn, đi thúng, mc "váy" đen, và đái đng. Ngu đn và tht thà, tôi vnhà hi m, bmvã ming, biu ln sau thy phnBc đái không được dòm. Má ơ​i ! bả đứng sát cái cây, btè trước mt mà má biu con hng ngó ! (Xin li tt ccác chmin Bc, nht là dân Hà ni ngàn năm văn vt đài các, nhưng đó là knim xưa năm 54, hi đít np xăng hi đó, chc bây gihết ri ! - thng tui thy sao, nhsao, kvy!).
Ngày nay cũng vy, tui trên 7 bó, tôi vn ​không có knim vi nhà Hàng​ Thanh Thế, vi​ "pâté chaud", tôi không có knim​ "pho ma đu bò", tôi không nh"Maggi" hay bơ Bretell gì c. Mà tôi nhtiếng guc, nhớ ​mùi ht ci ( mù tt tây không phi ht ci) ! Nhcái mùi bùn đc bit ca Xóm Vn Chài, nh tiếng thùng nước chphiên, na đêm, tri nóng, ti tui được má cho ngghế bngoài hiên,​ trước cái phông tên nước đu hm nm ngoài đường Paul Bert, hay tiếng gõ lóc cóc ca anh bán htiếu phía chTân đnh...
Tht là hng phi chúng ta ​cùng quê hương ​Vit Nam mà chúng ta ​có cùng knim ! ​
Vì vy tui thương cái tên Cn Guc ca quê hương các anh, cũng như tui thương cái tên Tân Trnơi gia đình tui đi lánh nn.
3/ Nhưng tôi không tin nhng tchc chánh trhay các nhơn vt Vit Cng gc Nam Kỳ​
Anh Lâm thân,
​Tôi không đng ý vi anh, và​ chng cái lun thuyết, hay githuyết ca anh vcái cht Nam k ca Phong Trào Gii Phóng Min Nam, hay ca ​Ba Dũng Đng Chí X , hay ca ​nhng Vit Cng min Nam, như Võ Văn Kit, Nguyn Văn Trn đã "làm du" đi "cht Cng sn​.
Anh đưa nhng dkin đchng minh​, nào trường hp ​Trn Bu Kiếm lúc Hi đàm Paris mun đng riêng đc lp tách ri hn khi​ phái đoàn Min Bc, nào Trn Bu Kiếm và Mt Trn Gii Phóng dù sao cũng là tchc ca người Min Nam, và hkhông Cng sn quá khích,​ mà gm r​t nhiu người "thit tình chng M!". Theo lý lun anh, "vì là người Min Nam, nên hgm toàn là nhng ​thành phn "ttế", "ít Cng sn, "ít hng", ít ác ôn, ít quá khích hơn nhóm nhng người ​Cng sn gc ​Bc Khay Trung KKhu Năm Khu Tư gì gì đó !".
Và anh cũng krng,​ "vì vy Trn Bu Kiếm bhvà bthay thế bi Nguyn ThBình". Ri anh khen nào Nguyn Cơ Thch cũng thy và tcáo​ tnay Bc thuc ri sau Hôi NghThành Đô ! Trong lp lun ca anh, anh tin cy vào Tchc Mt Trn Giài Phóng, anh tin cy vào cht Nam K, hay nói theo ging Vit Cng cht Nam B.
Riêng t​ôi xem phép dùng tNam Kvì nó có tthi Nhà Nguyn.
Tôi không tin vào cái tánh yêu nước ca người Cng sn nói chung​. Mc hgc​ Nam,Trung Bc, trí thc, nhà văn nhà thơ gì gì đi na ! Hlà Cng sn ​c. Ti sao mt khong thi gian dài mà cnhóm trí thc, nhà văn, nhà thơ, văn hay thơ gii, toàn là gii​, mà ​có thchp nhn phc vmt chế độ tàn bo như vy ? Ni cái chuyn Ci cách Rung Đt ! Đng đtha Đ​ng Cng Sn, đng đtha Tàu !​ C​ Đng, cNước "​hhi, phn khi ",​ " sung sướng giết" không mt ai cưởng li. THu làm thơ ca tng "Giết ! " ,​ thế mà nhng trí thc du hc Tây v, nhng ​Nguyn Mnh Tường, nhng ​ai na  kìa​, tôi quên tên ri, hay ​Nguyn Khc Vin, hay nhóm Vit Kiu Yêu Nước, dân du hc, bng cp trường ln Pháp, Tiến Sĩ, Thc sĩ, ksư, giáo sư... cp tiến, ci mphóng khoáng​ vn ng h nhng cuc "tàn sát "kia ​... Còn ​nhng nhà thơ nhà văn, nhng con người đy thơ mng, đy ôn hòa, mơ ước vẽ đẹp​, vn ng h... , sao không trn đi ? Sao không vượt biên đi ?​ T​t clà đng la. Tt clà đhèn ! Mt Tô Hi có nói, nhưng quá già ! Mt Dương Thu Hương có nói nhưng cũng quá già, Trn Đnh quá tr. ..Bùi Tín, Vũ Thư Hiên chng ai nói, chng ai hi hn là đã mt thi, im ming, ươn hèn, đng la ! 40 năm đng la, chthi, lưởng l, ù ơ dí du, bt ming, bt tai, bt mt nít thqua sông ! 40 năm nhc nhã vì nhn nhc ! Nín thqua sông, nín thsp hàng xin cơm tha canh cn ca Bác Đng ! Các anh Cng sn ngày nay khi tnh ngcó cm thy ti hkhông ?
May quá còn chúng ta Hi ngoi ! Nhchúng ta có đu tranh, nhchúng ta giữ được ngn cvàng, giữ được bài quc ca, giữ được căn cước tnn ! Nhchúng ta nhvà giữ được Ngày Quc Hn Tháng Tư Đen, Ngày Quân Lc ! Xin trân trng cám ơn các cng đng người Vit TDo toàn thế gii !
Nhưng, xin đng gi gm nghlc đu tranh vào nhng lnh knh đu đá bên trong.
Vic trong nước do người trong nước phtrách. Người dân Vit Nam trong nước phi chng minh hcó mun thoát Cng, thoát Trung không ? Chuyn ci tổ Đảng, sp xếp nhơn sca Đng Cng sn, kệ Đảng Cng sn. Người dân trong nước không nên bàn không nên xía vào vic làm Đng Cng sn. Mà cũng chng mc mthng Tây nào mà mình Hi ngoi mình bàn, mình ng hBa Dũng, hay mình không ng hBa Dũng ! Who Care ?
Thng Tây hng ke, thng Mhng ke, thng Vit Cng hng ke, ti sao mình ke ?
Tôi phi nói rng tôi không đng ý vi anh vì anh là mt cây viết có tm vóc, mt cây viết có nh hưởng. Khi anh đưa mt githuyết "ba láp " như vy,
( xin li anh dùng t ny, vì không có tkhác - dù anh có nói rng anh có quyn mơ và nói - không chết thng Tây nào - nhưng tôi sơ chết thng Vit Nam ta đy, vì nó nhdtht thà và chán ngy chánh tr, chánh ngy 40 năm "thù hn ")
anh slàm lung lay nhng lp trường ca người hi ngoi tnn, ca người trong nước thit tình thương nước yêu nòi.
Vai trò người cm bút như chúng ta quan trng lm ! Chúng ta có nhng bn bè thân hu ca chúng ta qua nhng bài viết, ta gây nh hưởng ít nhiu nhng suy nghĩ ca h. Hnghĩ đúng chúng ta sai làm hlưởng lự đắn đo, ta gây "hoang man" h. Hnhìn sai, mà ta sai, là ta xúi họ đi sai.
Hãy nhìn vmin Bc Cng sn đi và đánh giá vai trò trí thc, nhà văn nhà thơ sut thi gian 1945 - 1975. Họ đã đng la vi Đng Cng Sn đưa dân min Bc vào Ha Ngc Cng sn.
Chúng tôi đã tng nói vi anh em bn bè, tôi không phc các anh trí thc "hc gii" bng cp cao vphc vCng Sn, ... như nhng Nguyn Mnh Tường, Nguyn Khc Vin ...gì gì đó ! Cũng ti h, ti vì chính cái bng cp, cái tiếng tăm ca các vị ấy đã đng la thôi thúc sanh viên hc sanh nướng thân cho Cng sn. Tôi Khinh H, Vic HBTai Nn, Tht sng, Tù Ti, Đày Đo! Tht Đáng thương ! Tôi Thương Hi H!
Còn nhng các anh trí thc, nhà văn, nhà thơ " xúi trẻ ăn ct gà chết cho Cng sn " nay vn sng nhăn, phè phn sau 1975. TVăn Cao, đến Tô Hi, đến Xuân Diu, Huy Cn, Trn Đnh, Nguyn Khc Vin, và nhiu lm kkhông hết kcnhng người min Nam như Bà Dương Qunh Hoa, và ông chng tên Ngh, hay nhng người mà anh Lâm cho là tht sng ...cũng vy. Chthy tay nào chết c. Hchng nhng sng th, mà còn sng dai na ! Mt tên đtnhư Võ Nguyên Giáp mà sng trên 100 tui ! Tht là vn nước Vit Nam hết thi !
Đtha Đ​ng Cng Sn dquá ! Ông Dim trong Nam chỉ đụng vài nhơn vt chánh đng, vài nhơn vt Giáo Phái, vài nhơn vt Tôn giáo c​hánh là bthiên htcáo cui cùng blt đvà bgiết​. Âu đó là cái thái qua ca dân quân min Nam. Và dân quân min Nam cũng đng đtha M, đtha Quân đi ! Tt cdân min Nam đu là đng la giết gia đình Ông Dim.kcnhng nhóm cu Cn Lao ngày nay , giả đò​ khóc và làm giCDim ! Ti sao lúc đó không đng ra bênh vc CDim đi !
Nói như vy đanh Lâm thy​ rõ, phe ta thua vì​
C​húng ta không có quyết tâm "be b" Cng sn. Còn Cng sn quy​ết tâm "​xâm lược và xâm lăng "​ Min Nam Vit Nam.
Tng"​Gii Phóng " ​ là khi nào ta btù, bgiam, bị đày kia mà. Min Nam tdo đi li, tdo mua bán, tdo ngôn lun... Tdo đến đi bán thuc t​ây cho Vit Cng, bán l​adze cho Vit Cng, bán go cho Vit Cng. Chánh phVit Nam Cng Hòa chng bt ...chưa k, ​ cái cnh chng làm quan chng đch, vbán buôn vi đch... T​ do ngôn lun, Trnh Công Sơn, trn lính, trn quân dch, viết nhc phn chin, phe ta pht l...
Chúng ta có nhng dân biu nm vùng va ăn lương chế độ ta, hưởng quy chế ưu tiên (dân biu) ta,​ mà nm vùng chng ta.
Còn chế độ min Bc, chế độ tem phiếu, bao cp,​ thiếu ăn thiếu mc, ăn ​đói, tt clà ​nghĩa v, tt ccorvée -​ ct vê, sp hàng đnhn hàng ...​thế mà đi gii phóng min Nam giàu có. Chuyn ngược đi vy mà có thng theo. Dân Bc bbưng bít theo đã đành. Dân Nam mà theo tht là Ngu Xun. Nhng Nguyn Hu Th, nhng Dương Qunh Hoa, nhng Lý quý Chung, Ngô Công Đc, đâu phi dân ngu khu đen, toàn là dân có hc, các ông sư Trí Quang, Thin Minh, các thy dòng Chân Tín, Trn Hu Thanh... thông thái Hán Phn, La Tinh, Tây Tàu... các sanh viên đi hc chphi ngu gì ! Lê Hiếu Đng, Hunh Tn Nm, ... cũng theo. Lê Hiếu Đng, trước giquy tiên sám hi mi lên tiếng nói phi chi hi đó "​ tui ​biết "​. Lế Hiếu Đ​ng biết ch! Hn biết cái thchế nhơn bn, và nhơn đo ca thchế VNCH cho phép hn đang tù phá hoi, khng bVit Cng, mà vn​ được ra khám,​ đi dthi Tú Tài !​ Tt ct​i hn sng Sài gòn ch, biết rõ Sài gòn sng thế nào ch. Nhưng sao khi ​ ra Hà nôi thy dân sp hàng chhàng, sp hàng tem phiếu, thy dân Hà ni đói, sao không nói ra ? Nhng tên cán blúc y ra nước ngoài đi hp Paris, vào Sài Gòn Camp​ Davis đu ​thy Sài gòn ch? Sao khi vHà nôi không cho dân biết . Ngày nay sp chết, già khú, lên tiếng bt mãn.
Toàn là mt lũ láo khoét c. Im ming, đng la đhi dân !
Vì vy tôi không tin mt githuyết mt nhóm Li Ích Quc Gia nào ca Nhà Nước Vit Cng ni lên chiếm thế thượng phong đcưú vãn Vit Nam khi nn Tàu Cng. Đng mơ Nguyn Tn Dũng làm mt Thein Sen Vit Nam, mt Gorbatchev Vit Nam. Nếu Yêu Nước, Xây dng nước, sao TPhú Nguyn Tn Dũng và các Triu phú đng la không to mt công ty làm mt sn phm made in Viet Nam ngon lành hãnh din Vit Nam. Trái li Ông Dũng làm gì ? Tphú Dũng đc quyn khai thác công ty Tc Xi !  Xin min bàn. Ông chlo làm ăn, không đem mt sánh chế gì cho Vit Nam c!
Có nhiu anh em Hi ngoi viết meo, đin thoi vn hi, rrê : "Nên ng hNguyn Tn Dũng đNTD dp bn VC cà chn ! "​ Đ​ làm gì ? tôi hi li. Các a​nh nói vi tôi : "Anh​ không nghe discours Nguyn Tn Dũng đu năm sao ? "​ Hôm nay, tôi hi li các bn ; " Các bn có nghe bài nói chuyn ca tng Chiến Thng Ngày 30 tháng Tư năm 2015 không ? Nào là chiến thng chng MNgy tàn ác, nào là cám ơn Liên Sô, cám ơn Trung Quc ... ​ Ôn hòa ở đâu ? Hòa Gii ở đâu ? Nói chi là Hòa Hp.
Thế Hi ngoi ta, người Hi ngoi, thit thà, chán ngy Chng Cng, thèm vdu hí, thương nhquê hương sn sàng xóa bhn thù, ​ xóa bt​ nhng vết tquá khchiến tranh bng n​hng xáo trn tinh thn, bng nhng blái lp trường như xóa tên Ngày Quc Hn, bng nhng thủ đon ginhơn ginghĩa, dùng nhng tên như​ Ngày Vit Nam, Ngày TDo, Ngày Nhơn Quyn và cui cùng Ngày Hành Trình TDo. Ngày nay cũng có kmun xóa tên Ngày Quân Lc Vit Nam Cng Hòa, srng tên y xem "chiến tranh quá !".
​Vit Nam TDo, Vit Nam Quc Gia, Vit Nam Cng Hòa, ba giai đon. 20 năm sng Tư Do, thTDo. Bao knim đp nhTDo, bao knim đau bun cũng ​vì TDo.
Vit Cng giết ta vì mun chiếm Tdo ta. Ta ​chết chóc vì pháo thù, ta ​chết vì lu đn đch, tình yêu ta ​ dang dvì vào​ quân ngũ đgiTDo​. Nhng góa phta, ​ con côi ta​, nhng thương phế binh ta ​là nhng đau bun nhưng cũng là nhng viên ngc ca sbo vệ ​TDo !
20 năm được Tư Do, 20 năm sng vi TDo, thvi TDo nhQuân Lc Vit Nam Cng Hòa.
Ngày nay,​mt năm chcó ​mt Ngày Trân Trng Nhớ Ơn toàn thcác Quân Cán Chánh PhVit Nam Cng Hòa mà cũng đòi đi tên,Mc cchăng ?
Tên Ngày Quân Lc Vit Nam Cng Hòa​ Quá Khích Quá Chăng ?
Tôi tlâu, không mun phát biu, to nhng polémics, tranh ci vô tích svi nhng anh em đi " tin tưởng Võ Văn Kit" coi như Võ Văn Kit là tay "tiến b" ca Cng Sn. Võ Văn Kit chvì tht mt câu "ba phi vô thưởng vô pht rng "30 tháng Tư có mt triu người vui, nhưng mt triu người bun !" Thế là hoan hô ông Kit !
Ông làm ThTướng, mà ông​ không cu mt triu người bun !
Ông làm ThTướng, mà ông​ đmt triu người chết b, chết bi, ​chết đui , chết trôi, ​ bhm bhiếp !
Ông​ làm ThTướng, mà ông ​đba triu còn li lang thang cu thc làm li cuc đi.
Quc Hân ngày nay là​ đó !
40 năm nào có quên ! ​
​Nhưng li vn​ có người khen ! Khen Võ Văn Kit. Ri​ khen cả​ Nguyn Trn, tay cùng vi Trn Văn Giàu giết bao nhà Cách mng cùng kháng chiến chng Tây vi mình. Nguyn Trn cũng được "khen" chviết mt bài gì gì đó "... cho M." !
Xin li bà con tôi là con mt sách nhưng tôi không đc sách ca các tác giCng sn. Xin quý vlượng thrng tôi không nhrõ nhng ta hay nôi dung các bài viết ca các tác giCng sn.
Người Cng sn, gc Nam hay gc Bc gì đó cũng chưa chng minh rõ ràng ngày nay hthương dân, thương nước. Quý v, nhn rõ tôi không dùng t"Yêu Nước".
Yêu Nước là mt đòi hi to ln nghĩ rng ngày nay trong nước các cán bCng sn không và  khó thc hin được.
Yêu Nước là tbỏ Đảng Cng sn Vit Nam, chng li Đng Cng sn, dám đi tù vì Chng Vit Cng, dám chết vChng Vit Cng.
Yêu nước là Chng li Tàu Cng, dám đi tù vì Chng Tàu Cng, dám chết vChng Tàu Cng.
Trong nước hin nay, trong các thanh niên, đám tr, hc sanh, và vài anh cán bgià tht sng, vhưu... còn có thy dám chng Tàu. Còn dòm chung quanh chthy tay ngon lành nào, chthy mt anh cán bcao cp nào, mt đoàn th, mt đơn vbộ đội nào.
Yêu nước là dám làm lon, làm mt cuc Cách Mnh, mt cuc Chnh biến, lt đchế độ. đphc hi li cho Vit Nam danh dmt Vit Nam Đc Lp, ngoài vòng cương ta ca Tàu.
Dám không ? Nguyn Tn Dũng dám làm không ? Nguyn Tn Dũng chưa dám làm. Mà ngoài Hi ngoi đã sa son hòa hp hòa giài.
Nào Dp Tên Quc Hn, nào dp tên Ngày Quân Lc, nào sdp tên Vit Nam Cng Hòa.
Nào tung nhng con ccác anh chàng dissidents - cui ! Làm vtrí thc, shc phân tách đnói cuc chiến Quc Cng va qua là mt cuc nôi chiến.
Nôi chiến là phe ta đánh phe mình. Mình vi Vit Cng có cùng phe không ?
Chmin Bc Cng sn, nước Vit Nam Dân ChCng Hòa quân phit Nazi, giết người dã man, goulag, Laocai, ci cách ruông đt, đem quân
qua đường mòn HChí minh
xâm nhp min Nam tdo, dân ch, mt nước khác, mt quc gia khác được thế gii nhìn nhn, nước Vit Nam Cng Hòa,
mà không gi là xâm lăng xâm lược ? Vy là gi là gì ?
Sut t1965 đến 1975, chnói 10 năm cui cùng thôi, các chiến trường cuc chiến đu nm trên đa phn min Nam Vit Nam Cng Hoà. Cuc Thàm Sát Tết Mu Thân 68, ở đâu ? Ba đình ? Hay Huế ? Huế ở đâu ? min Bc ? min Nam ?
Tôi thách Cù Huy Hà Vũ cho tôi tên mt trn chiến xy ra trên đa phn min Bc. Trân chiến là phi có mt quân đi hai bên đánh nhau.
Vy thì lính ca ai lãnh thca ai ? Lính ca ai xâm lăng đt ca ai ? Hi là trli.
Thế, mà vn có người Hi ngoi ngi nghe. Dp nhng tay đu tranh cui ny đi. Tôi không tin nhng tay y ! Sanh, ln sng, sanh hot trong láo khoét, hlà nhng con vt chuyên nói láo.
Vy mà tôi vn bthiên hmng là Quá Khích anh Lâm à !
Va qua vài người nói cho tôi biết tôi thuc thành phn Chng Cng Quá Khích !
Sn lá thơ mtrò chuyn cùng vi anh, tôi sn sàng nhn tnh t"Quá Khích".
Nếu nói phi gicái tên, cái tượng trưng ca Ngày Quc Hn, đtrân trng tt cnhng người đã nm xung đcho người Vit Nam tnn cng sn Hi ngoi có cuc sng tdo như ngày hôm nay mà bxem là quá khích. Chúng tôi, cá nhơn tôi cùng toàn thbn bè anh em tôi chp nhn tnh t"Quá Khích".
Nếu Quá Khích là đu tranh để Đảng Cng sn không còn cm quyn, trquyn tquyết cho người dân Vit Nam. Chúng tôi là quá khích.
Nếu quá khích là vt bbn chHòa Hp Hòa Gii, vi bn chữ ấy vô nghĩa. Chúng ta người Vit TDo Hi ngoi ny không có nhu cu Hòa Hp Hòa Gii vi người trong nước, vì sau khi người trong nước đã dp được Cng sn ri thì có oán thù vi ai na. Nhng tnhư ôn hòa, bt bo đng là nhng tdm ca Vit Cng bày ra đdngười Vit TDo Hi Ngoi thôi ! Gia người Vit vi nhau trong ngoài nước không có thù hn, ut hn
ChThù Hn Đng Cng Sn thôi ! Người trong nước đã tuyên b Không thích Đng Cng Sn ri.
Hãy ráng mt bước na đi. Hãy ghét, bỏ Đảng Cng sn.
Hãy viết lên áo, lên áp phích, biu ng: Tôi Ghét Đng Cng Sn Tôi Chng Đng Cng Sn, Tôi Dp Đng Cng sn.
Hãy viết lên áo, lên áp phích, lên biu ng: Chúng Ta ghét Chng Dp Đng Cng Sn.
Trăm người như Mt. Lúc y ta sThành Công. Cnước sxung đường dp bỏ Đảng Cng Sn Vit Nam, dp bỏ Đảng Cng Sn Tàu.
Chng phi chminh tinh tài tNguyn Tn Dũng vi Tung hát bĐại Hi Đi Hiếc gì c!
Ít hàng thăm anh và kính thăm, vn an gia quyến anh,
Nhanh nhiu và mong anh chia snhng ý kiến tư tưởng ca tôi.
Chúng ta tuy bt đng ý kiến, nhưng vn đng tâm s, đng ý vnhiu vn đshc. Anh có cái tài nghiên cu shc tài liu thi xưa. Mong anh đng tiên tri, xúi di tôi nghip đám nhVit Nam.
75 năm bVit Cng xúi di, tui trVit Nam thua thit thiên htrên thế gii rt nhiu đó anh à !!
Cám ơn anh
Cám ơn quý v

Nay Kính bút
Hi Nhơn Sơn, cui tháng Năm

Phan Văn Song 

Không có nhận xét nào: