Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Người Đẹp Taxi Khuya - Nguyễn Viết Tân


Đã gần 3 giờ sáng, giờ này không còn xe buýt, cả xe điện ngầm cũng ngừng chạy, chỉ còn độc nhứt chiếc Taxi tôi đang bon bon trên đường vắng.
<!->
Một cô gái tóc xõa dài, mặc trên người nguyên bộ đồ trắng vẫy tay ngoắc xe tôi...
Cô bước lên xe rồi đóng cửa. Không ngoái cổ lại vì lo bật xi nhan và nhìn phiá trái để cho an toàn khi lái ra lane trong cùng, tôi hỏi:
- Thưa cô, đi đâu?
- Bác tài, chở tôi về Cảnh Mỹ...
Chiếc taxi tôi chạy thật nhanh, đồng hồ lên đến hơn 100 cây số giờ. Suốt một khoảng đường dài yên ắng, tôi cảm thấy đàng sau không một tiếng động mới ngẩng đầu nhìn vào kính chiếu hậu, không thấy cô gái đâu cả. Toát mồ hôi vì sợ, tôi vội đổi vào lane trong cùng, thắng gấp xe và quay đầu ngó ra băng ghế sau. Cô gái ngồi đó đang trừng trừng cặp mắt nhìn vào mặt tôi.
Tôi lại quay đầu chúi mũi vọt xe, một đỗi sau lại ngó lên kính chiếu hậu. Quả thật kinh hãi, cô gái không còn thấy ngồi đằng sau nữa.
Tôi thót cả người, mồ hôi rướm đầy ra trán, lại một cú thắng thật gấp, quay đầu nhìn lại thì cô gái còn ngồi đó cứ cặp mắt trừng trừng ngó tôi. Tôi lí nhí xin lỗi, nhưng cô ta không nói gì.
Xe tiếp tục chạy...cô gái lại biến đâu mất không thấy trên kính chiếu hậu. Tôi lại thắng, cú này tôi đạp thắng thật mạnh lút pê đan, vừa quay đầu định ngó ra sau thì thấy nguyên một bộ mặt chần dần của cô gái mà máu mũi đang phún ra trên nệm ghế xe tôi.
Cô ta chồm người tới, hai bàn tay móng đỏ nhọn hoắt xiết lấy cổ tôi rồi gầm lên:
- Mụ nội mày... tao với mày có thù có oán gì, mà hễ tao cúi đầu xuống cột dây giày thì mày lại thắng xe chúi nhủi, để đến nỗi tao bị dập cái mũi mới sửa? Mụ nội mày, phen này thì bà giết mày rồi có đi tù cũng được.
Tôi vội chụp lọ pepper spray, xịt một phát cứu nguy rồi tông cửa vọt ra ngoài, móc phone kêu cảnh sát và xe cứu thương.
Cuốc xe này tôi và hãng bảo hiểm đền một cú quá nặng, lên tới gần 10 ngàn đô la Mỹ chứ không ít. Sui quá.
Lý Hoài Tống

Không có nhận xét nào: