Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

WOW bán vé máy bay $99 từ California đi Âu Châu, hay đúng ra là Băng Lan

alt
Ông Mogensen và hãng máy bay màu tím của ông. (Hình của WOW)

Sau khi đã bán công ty công nghệ, tỉ phú Skúli Mogensen người Iceland (Băng Lan) đã tìm những thú tiêu khiển như tham gia những cuộc chạy ba môn phối hợp (triathlon). Ông đã làm những gì mà người về hưu sớm thường làm, khi họ không phải đi vào một văn phòng mỗi ngày. Chẳng hạn như mua một chiếc xe hơi Ferrari, hay lấy một cô người mẫu làm vợ.

<!->

Nhưng đối với Mogensen, những chuyện ấy không mấy hứng thú cho lắm.
Thế nên cách đây 5 năm ông đã làm một chuyện khó làm. Theo tin của Yahoo! Travel, đó là mở hãng máy bay bán giá rẻ mạt và bay từng miền băng giá Iceland. Nay hãng hàng không WOW, có trụ sở tại Reykjavik ở Iceland, đã trở thành một công ty quan trọng trên thị trường hàng không giá thấp. WOW kết nối thủ đô của Iceland với hai mươi bảy địa điểm trên khắp Hoa Kỳ và Âu Châu. Hãng này ước tính rằng số lượng hành khách hàng năm hơn sẽ tăng gấp đôi trong năm 2016, lên tới hơn 1.8 triệu người, tăng từ khoảng 840,000 người trong năm 2015.

Nay WOW đang tung ra vé máy bay khá rẻ, từ San Francisco và Los Angeles đến Reykjavik ở Băng Lan chỉ có giá $99 Mỹ kim.

Từ Băng Lan, du khách có thể lựa chọn tiếp tục chuyến đi của họ tới 21 điểm của WOW ở Âu Châu, như London, Paris, Berlin, Frankfurt, Dublin, Amsterdam, Copenhagen và Stockholm, bắt đầu từ giá vé $199 một chiều, bao gồm các loại thuế, với một chặng dừng ngắn một giờ đồng hồ ở Iceland.
WOW chắc chắn là một hãng hàng không khác biệt mọi hãng.

Các chiếc máy bay của hãng này đều sơn màu tím, và Mogensen để địa chỉ email của ông ngay trên trang nhất của trang web của WOW, cho ai muốn liên lạc trực tiếp thì cứ việc.

Làm thế nào có thể để giữ cho những mức giá vé máy bay xuyên lục địa này rẻ đến độ ấy? Skúli Mogensen nói với Yahoo! Travel, “Chúng tôi áp dụng mô hình giá thấp đã đạt thành công ở trong nước cho các chuyến bay quốc tế. Bí quyết là chúng tôi đã thực sự bắt đầu áp dụng mức giá thấp ngay từ ngày đầu tiên. Chúng tôi giữ một mức phí tổn thấp cho công ty. Chúng tôi không có các văn phòng khu vực, không có những chiến dịch quảng cáo theo kiểu truyền thống.

“Chúng tôi bán vé trực tiếp cho các khách hàng, loại bỏ những người trung gian. Chúng tôi chỉ sử dụng các phi cơ mới và hữu hiệu. Và khi bạn gom tất cả những điều ấy lại với nhau, thì điều đó cho phép chúng tôi giữ được chi phí ở mức thấp.

“Chúng tôi là một hãng hàng không tư nhân. Chúng tôi không có các nhà đầu tư ở bên ngoài. Đối với tôi, không phải chỉ là vui vẻ, mà là còn có những điều khác nữa. Không phải chỉ là lợi nhuận.”

Nhưng chuyến bay từ California đến Iceland kéo dài khoảng chín giờ đồng hồ. Hành khách có được thoải mái trên một chiếc máy bay của hãng bán vé rẻ?

Skúli Mogensen: “Chúng tôi đang sử dụng loại máy bay Airbus A330 mới tinh, có thân rộng với 340 chỗ ngồi. Một trăm chỗ ngồi có một khoảng cách 34 inch từ ghế phía trước hoặc phía sau. Khoảng cách đó là lớn hơn nhiều so với các hãng hàng không giá vé thấp trung bình. Chúng tôi bán những ghế đó với một giá phải chăng. Ngay cả các ghế đều không bị xếp chen chúc như trên một chiếc máy bay của hãng Ryan hay hãng Spirit.”

Vì đây là phi cơ giá vé thấp, hành khách có phải trả tiền cho tất cả mọi thứ dịch vụ khác?
Skúli Mogensen: “Bạn phải trả tiền cho những gì bạn sử dụng. Nếu bạn đi với thêm hành lý thì bạn trả thêm lệ phí. Chúng tôi nhận thấy tất cả các hãng hàng không bây giờ cũng đều làm điều đó. Khoảng 20% trong cơ cấu chi phí của chúng tôi đều đến từ những khoản lệ phí bổ túc.”

Và hành khách có phải trả tiền cho thức ăn? Và nếu trả tiền thì đồ ăn có ngon không?
Skúli Mogensen: “Bạn phải trả tiền cho thức ăn. Tôi nghĩ rằng đồ ăn của chúng tôi ngon hơn thức ăn của nhiều hãng khác.”

Không có nhận xét nào: