Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

RÚT KINH NGHIỆM và CẨN THẬN ĐỀ PHÒNG CƯỚP VÀO NHÀ

Vụ cướp này xẩy ra ban ngày ở Nam Cali cuối tuần trước và có thể  xẩy ra ở bất cứ nơi nào, lúc nào. Bên dưới là bài tường thuật vụ cướp của người bị cướp.<!>
Chúng tôi thật là may mắn. 
Bây giờ nghĩ lại, với cái xà beng bằng sắt dài thòng tụi nó mang theo để phá của và đập kính vào nhà mà nó phang vào mình thì chỉ có chết. Có người quen ở Houston tuần trước bị tụi cướp đập vỡ cửa kính phía sau nhà vào đánh chủ nhà gần chết để khảo của thì mới thấy tụi tôi may mắn biết chừng nào.
Ngày hôm nay tôi đã cho gắn camera và door closers với khóa số tất cả các cửa ra vào nhà để lúc nào cửa cũng khóa dù mình chỉ ra vườn tưới cây chốc lát.
 Thấy con gái đẹp vào vườn chào hỏi, mình cứ tưởng như là người quen đã lâu, nhất là nó lại vừa cười vừa hỏi:
Is your wife home?
Tưởng bở tôi trả lời ngay: Yes, she is inside.
Con nhỏ lại nói: I want to talk to her about the brick fence.
Thế là tôi sốt sắng chạy vào nhà bằng cửa hậu để gọi vợ.
Nàng liền theo tôi bén gót vào nhà luôn. Tôi không ngờ là kẻ gian, nên bảo ngồi chờ ở đây ( Phòng khách) để tôi lên lầu gọi vợ tôi xuống.
Tôi chạy lên lầu 3 đánh thức vợ dậy:  Em xuống ngay, có bạn em muốn nói chuyện với em.
Khi tụi tôi xuống đến lầu 2 thì đã thấy người đẹp Mễ Tây Cơ cũng đã tự động lên tới lầu 2 rồi mà không ngồi chờ ở phòng khách, tay vẫn cầm cell phone nói liên tiếp với đồng bọn bằng tiếng Xì, tôi chẳng hiểu gì cả.
Thấy vậy, Quỳnh Liên gắt ầm lên: Mày là ai? Tại sao mày lại lên đây?
Nó nói nó vừa mua căn nhà bên cạnh, nó có 2 con chó rất lớn, nên nó muốn làm lại cái hàng rào bằng gạch cao 12' ngăn đôi 2 nhà. Nó muốn cả vợ chồng tôi ra ngoài vườn, đến tận hàng rào để cho nó biết mình muốn giữ cây nào và cây nào có thể chặt đươc. Đồng thời nó vẫn tiếp tục nói bằng tiếng Xì với đồng bọn mà nó nói là nó phải giải thích cho landscaping contractor của nó để cho họ hiểu.
Tụi tôi và nó cùng đi xuống nhà, ra front porch bằng cửa trước. Tới đây nó cứ muốn tôi và Quỳnh Liên xuống vườn ra tận hàng rào, nào là chúng tôi muốn mầu gach gì, tương cao nên phải làm móng nên phải chặt một số cây, nhưng Liên không chịu đi tiếp nữa, nói với nó, mày muốn gì thì cứ nói với chồng tao và Liên quay trở vào trong nhà. 
Vừa vào đến phòng khách thì Liên đã thấy một thằng Mễ đang từ phòng ăn đi sang bếp. Liên hét lên hỏi mày là ai sao lại vào đây và đuổi nó ra ngay. Nó không chịu ra cố ghì lại, nói nhà ngày đã đổ nhiều toxic chemicals xuống cống và xịt thuốc độc ở hàng rào. Liên bảo không bao giờ có chuyện đó, nó lại tìm cách câu giờ để không ra khỏi nhà và bảo nếu vậy thì phải viết giấy cam đoan không làm chuyện đó và kiếm cớ tìm giấy bút để không ra, hóa ra là nó cố cản đường để thằng thứ hai đang lục lọi ở trên lầu 2 và làu 3.
Đến lúc đó thì tôi và con nhỏ Mễ trở lại bằng cửa sau, tôi bảo tôi có sẵn bút ở ngoài này, nó vẫn hét rất to, tôi cần giấy và bút. Hóa ra là nó báo hiệu cho thằng thứ ba có việc không ổn, nên thằng thứ ba phải bỏ cả xà beng lại chạy ra bằng cửa đằng trước. Lúc đó nó mới chịu đi ra gặp con nhỏ Mễ rồi cả hai chạy ra xe đã có người chờ sẵn, hợp cùng thằng thứ hai phóng đi mất.
Tới lúc đó tụi tôi cũng chưa biết đó là tụi cướp. Tự dưng tôi thấy, có gì không ổn. Tôi biết chủ nhà bên cạnh là Michael và Marisa, tại sao nó bán nhà mà không báo cho chúng tôi biết. Tôi chạy sang để hỏi thì mới biết là không có chuyện bán nhà, tụi nó đến nói vậy là không đúng. Tôi về nhà nói cho Quỳnh Liên biết và nên báo cho cảnh sát.
Liên chạy lên lầu tìm telephone để gọi cho cảnh sát thì mới thấy lầu 2 tụi nó đã lục lọi tang hoang. Xà beng dùng để nậy cửa vứt lại ở trên giường phòng bên cạnh. Cửa phòng đang khóa vẫn chưa bung ra được, mới vỡ khung của cánh cửa mà thôi. Lầu 3 thì cũng bừa bãi, ngăn kéo đựng nữ trang và tiền mặt thì trống trơn, chỉ còn lại giấy tờ vớ vẩn. Đến bây giờ tụi tôi mới biết là mình vừa thoát một vụ cướp có tổ chức và dàn dựng trước rất nguy hiểm cho tính mạng.
Tôi cám ơn con nhỏ đó vì nếu nó dùng tiếng Xì gọi hai thằng đồng bọn ập vào nhà ngay, ốp tôi và Liên ở lầu 3, với xà beng đã mang theo để tra khảo thì không biết sẽ ra thế nào. Có lẽ các bạn lại phải dùng thơ của Cụ Nguyễn Khuyến để hỏi thăm.
Chừng độ 1 tiếng sau thì 4 cảnh sát đến làm biên bản. Họ nói cách dàn dựng như vậy đã xẩy ra ở rất nhiều nơi khắp nước Mỹ, chỉ thay đổi cách tiếp xúc, khi thì giả làm nhà thầu xây cất, khi thì giả làm inspectors v.v. đối tượng là những khu khá giả, nhà của những người cao tuổi, ít người, vào lúc các con cái đi làm. 
Đến tối thì detective đến để lấy dấu tay.Tất cả các cửa và tủ đều bằng gỗ nên không thể lấy dấu tay được, duy chỉ có xà beng bằng sắt thì họ mang về Sở Cảnh Sát để dùng quang tuyến tìm dấu tay, tôi chẳng kỳ vọng gì.
 
Nhưng tôi lại xin các bạn mừng cho tụi tôi đã quá hên, tai qua nạn khỏi.

Không có nhận xét nào: