Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Chấn động: Donald Trump Jr. công bố email sắp xếp gặp luật sư Nga


(Fox News) – Con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump Jr. vào hôm nay công bố một loạt email trao đổi qua lại với một ký giả người Anh liên quan đến việc sắp xếp cuộc gặp gỡ với nữ luật sư từ Moscow đã hé lộ cho thấy lời đề nghị cung cấp thông tin gây tổn hại cho ứng cử viên Hillary Clinton, nằm trong nỗ lực hỗ trợ ông Trump từ chính phủ ông Putin.
<!>:
Loạt thư điện tử trao đổi qua lại giữa Trump Jr. và ký giả Rob Goldstone diễn ra vào tháng 6 năm 2016. Ông Goldstone đứng ra sắp xếp cuộc gặp gỡ gây tranh cãi với bà Natalia Veselnitskaya, người được nhắc đến trong email là “luật sư của chính phủ Nga, bay từ Moscow sang.”
Vào 10h30′ sáng ngày 3 tháng 6, ông Goldstone  gởi thư cho Trump Jr. Email ghi, “Emin mới gọi và bảo tôi liên lạc với anh về một vấn đề rất đáng quan tâm. Một công tố viên Nga mới gặp bố anh ấy – ông Aras – vào sáng hôm nay, và họ đề nghị cung cấp một số tài liệu chính thức, loại thông tin có thể buộc tội bà Hillary và những mối quan hệ với Nga cho ban vận động tranh cử của ông Trump, và sẽ rất hữu ích cho bố anh.
Rõ ràng thông tin rất quan trọng và nhạy cảm nhưng lại là một phần nằm trong hỗ trợ của chính phủ Nga dành cho ông Trump cùng với sự giúp đỡ của ông Aras và Emin.
Anh nghĩ cách nào tốt nhất để giải quyết những thông tin này, và anh có thể gặp Emin trực tiếp để bàn chuyện này không?
Tôi cũng có thể gởi thông tin cho bố anh qua Rhona, nhưng vì nó quá nhạy cảm nên tôi  gởi cho anh trước.
Thân,”
10h53′ sáng, Donald Trump Jr. hồi đáp thư của ông Goldstone.
“Cám ơn Rob. Tôi đánh giá cao việc này. Hiện tôi đang đi công chuyện nhưng có lẽ tôi sẽ nói chuyện với Emin trước. Dường như chúng tôi có thời gian, và nếu đúng như lời anh nói thì tôi thích thú, quan tâm, đặc biệt vào cuối mùa hè. Chúng ta có thể nói chuyện trên điện thoại trước khi tôi quay trở lại được không?
Thân,”
Ngày 6 tháng 6, ông Goldstone trả lời thư của Trump Jr. dưới tiêu đề: Russia – Clinton – riêng tư và mật. Thư ghi, “Cho tôi biết khi nào anh có thể nói chuyện qua điện thoại với Emin về thông tin của bà Hillary mà anh hồi đáp hồi đầu tuần để tiện sắp xếp.
Chúc tốt đẹp cho anh và gia đình!”
Trong một thông báo gởi ra vào hôm nay, Donald Trump Jr. cho hay, ông ta quen  biết Emin khi người này giúp tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2013 tại Nga. Emin Agalarov là một ca sĩ nhạc pop và ông bố là tỉ phú Aras Agalarov, người có mối quan hệ mật thiết với Tổng thống Vladimir Putin.
Bà Veselnitskaya đã phủ nhận có “bất cứ thông tin nào nhạy cảm hay làm tổn hại bà Hillary Clinton” trong cuộc phỏng vấn với NBC. “Tôi chưa bao giờ có ý định  có thông tin đó,” bà nói.
Donald Trump Jr. cũng phủ nhận làm gì sai trái trong cuộc gặp gỡ với bà Veselnitskaya cùng Chủ tịch ban vận động tranh cử Paul Manafort và Jared Kushner – con rể và cố vấn thân cận của Tổng thống.

“Thông tin họ đề nghị có trong tay về bà Hillary Clinton mà tôi nghĩ đó là Nghiên cứu Đối lập chính trị,” thông báo từ Trump Jr. cho hay. “Ban đầu tôi chỉ muốn nói chuyện trên điện thoại nhưng cuối cùng không thực hiện được, và họ bảo có một phụ nữ đang ở New York, hỏi tôi có muốn gặp không. Tôi quyết định gặp … Như Rob Goldstone tuyên bố với truyền thông hôm nay, toàn bộ cuộc gặp gỡ là ‘điều vô nghĩa điên rồ nhất mà tôi từng nghe, và tôi quả thật bị kích động.’”
Tờ New York Times tiết lộ trên Twitter rằng, con cả của Tổng thống chỉ công bố  hình ảnh những email trao đổi với ông Goldstone sau khi tờ báo thông báo sẽ loan nội dung những thư điện tử này.
Cuộc gặp gỡ với bà Veselnitskaya diễn ra tại Trump Tower vào ngày 9 tháng 6 năm 2016, là cuộc gặp gỡ riêng tư đầu tiên được xác nhận giữa một người Nga với một người thân cận với Trump. Thông tin về cuộc họp vẫn còn nóng hổi thì những email này càng đổ thêm dầu vào làn sóng chỉ trích Tổng thống Trump từ những người đang cố tìm cách gắn ban vận động tranh cử của ông với Nga. Thậm chí, trước khi email của Trump Jr. được ông bố, Lãnh tụ phe thiểu số Hạ viện Nancy Pelosi cũng đã mạnh mẽ công kích chính phủ. “Không thể nào thoát được: những người thân tín trong ban vận động tranh cử của ông Trump gặp gỡ với nhân viên của một thế lực thù địch gây ảnh hưởng kết quả bầu cử Mỹ,” bà Pelosi vào hôm nay gởi ra thông báo. “Người dân Mỹ đối diện với một Toà Bạch Ốc bị thách đố bởi mối quan hệ với Nga và tuyệt vọng che dấu sự thật.”
Qua luật sư tư, Tổng thống Trump phủ nhận, không hay biết về cuộc họp cũng như không tham dự.
Hương Giang (Theo Fox News)

Không có nhận xét nào: