Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Tin buồn - Nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm đã Ra Đi.

Image may contain: text and natureImage may contain: 1 person, sunglasses and suit
“Chúng tôi vô cùng xúc động nhận được tin buồn:
“Niên trưởng VŨ ĐỨC NGHIÊM, nhạc sĩ, nguyên giảng viên Trường Sinh Ngữ Quân Đội QLVNCH, vừa từ trần sáng nay, 24/07/2017, tại San Jose, California.
“Xin thông báo để toàn thể anh em Trường Sinh Ngữ Quân Đội cùng góp lời cầu nguyện và chia buồn cùng tang quyến.
“Nghi thức tang lễ sẽ được thông báo sau.
“Trân trọng.
<!>                                                   
Nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm sinh ngày 30/6/1930 tại làng Hoành Nha, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Là con thứ trong một gia đình, ông đă say mê âm nhạc từ thuở nhỏ, và bắt đầu sáng tác ca khúc vào năm 17 tuổi. Năm 1951 ông gia nhập quân ngũ, học Khóa 1 trường Sĩ Quan Trừ Bị Nam Định. Cấp bậc cuối cùng là Trung Tá.
Dòng nhạc Vũ Đức Nghiêm có thể được chia làm bốn thể loại, tương ứng với bốn giai đoạn khác nhau:

1. Quân hành ca: Viết lúc còn trẻ, thời kỳ sống trong quân đội.
2. Tình ca: Viết ở lứa tuổi trưởng thành.
3. Ngục tù ca: Viết trong thời gian 13 năm ở các trại tù tập trung của Cộng Sản.
4. Tôn vinh ca: Viết từ giai đoạn sau đó cho đến nay.
Nổi tiếng nhất là bài “Gọi người yêu dấu”, Vũ Đức Nghiêm tâm sự:
"Tôi viết Gọi Người Yêu Dấu vào năm 1969 trong một cuộc phiêu lưu tình cảm. Khi viết xong, ca sĩ Thanh Lan ghé nhà chơi. Tôi đưa cho cô và may mắn Thanh Lan đã đem về hát ở Đài Truyền Hình và các Đài Phát Thanh. Từ đó nhạc phẩm đuợc giới trẻ biết đến. Tôi rất nhớ ơn Thanh Lan đã chắp cánh cho “Gọi Người Yêu Dấu” của tôi đuợc bay xa và bay cao. Lời 1 là hoàn toàn của tôi viết năm 1969. Sau đó thi sĩ Hoàng Anh Tuấn có viết lời 2. Khi ở tù, tôi cũng viết thêm lời 2. Ra tù, tôi kết hợp lời của tôi và của Hoàng Anh Tuấn. Tóm lại, lời 2 gồm 3 phần, phần A và C là của tôi , phần B là của Hoàng Anh Tuấn".
Mời các bạn thưởng thức “Gọi người yêu dấu” qua tiếng hát Thanh Lan: 

Không có nhận xét nào: